วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

IBM เล็ง 5 ปี เราได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ผ่านทางคอมพิวเตอร์ได้ครบ



โปรเจ็กต์ IBM 5 in 5 ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่จากค่าย IBM จะทำให้สมาร์ทโฟนแห่งอนาคตของคุณมีความสามารถพิเศษในการสั่นในลักษณะต่างๆ เพื่อสร้าง texture หรือลักษณะพื้นผิวต่างๆ ให้เราได้รู้สึกและสัมผัส ซึ่งในอีก 5 ปีข้างหน้านี้เราจะได้ใช้งานนวัตกรรมใหม่นี้บนเครื่องอุปกรณ์โมบายต่างๆ เพื่อเลือกจับจ่ายเลือกซื้อของโดยได้สัมผัสกับของจริงๆ หรือเกษตรกรสามารถตรวจดูและสัมผัสกับผลผลิตในแปลงเพาะปลูกได้ผ่านทางเครื่องสมาร์ทโฟน
อุปกรณ์โมบายต่างๆ ในอนาคตจะตอบสนองต่อประสาทสัมผัสของเราได้ทางไกล อย่างเข่น โทรศัพท์ที่สามารถตรวจจับสัญญาณทางชีวภาพของเราผ่านทางลมหายใจ เพื่อตรวจวินิจฉัยได้ว่าเราเป็นไข้หวัดอยู่หรือไม่  และนี่คือสิ่งที่นักวิจัยที่ IBM ได้รับแรงบันดาลใจในการสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้พวกเราได้ใช้กันในอนาคตอันใกล้นี้  อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น